சீனாவின் சமத்துவமற்ற கல்வி முறை நாட்டின் பொருளாதாரத்திற்கு சாபமாகுமா?

சீனாவின் சமத்துவமற்ற கல்வி முறை மற்றும் குறைந்து வரும் உழைக்கும் வயது மக்கள் தொகை ஆகியவை சீனாவின் பொருளாதார லட்சியங்களை நிறைவேற்றுவதில் இரட்டைத் தாக்கத்தை ஏற்படுத்துவதாக அமெரிக்க நாடாளுமன்றக் குழு பிப்ரவரி 24 அன்று கருத்துரைத்ததாக இந்தோ பசிபிக் மூலோபாய தொடர்பு மையம் (IPCSC) தெரிவித்துள்ளது.

உலகின் இராணுவ மற்றும் பொருளாதார வல்லரசாக உள்ள அமெரிக்காவை 2030க்குள் முந்துவதற்கான இலக்கை நிர்ணயித்துள்ள சீனா, அதன் கல்வித்துறையில் உள்ள கிராமப்புற-நகர்ப்புறப் பிளவானது, பொருளாதாரம் மற்றும் அறிவியல் மற்றும் தொழில்நுட்பத் துறைகளில் அமெரிக்காவை மிஞ்சுவதைத் தடுக்கும் என 2000 ஆம் ஆண்டில் காங்கிரஸால் நிறுவப்பட்ட குழு குறிப்பிட்டுள்ளது.

அமெரிக்க காங்கிரஸின் குழுவை மேற்கோள் காட்டி சவுத் சைனா மோர்னிங் போஸ்ட் வெளியிட்டுள்ள செய்தியை IPCSC அறிக்கை சுட்டிக்காட்டுகிறது. இவ்வறிக்கையின்படி, கிராமப்புறங்களில் உள்ள சீன மாணவர்களும் வறிய ஆசிரியர்களும், ஊட்டச்சத்து குறைபாடு மற்றும் போக்குவரத்து பிரச்சினைகளுடன் போராடுகிறார்கள். இதற்கு நேர்மாறாக, நகர்ப்புறங்களில் உள்ள கல்வி முறையானது படைப்பாற்றல் மற்றும் புதுமைகளுக்கு வலுவான முக்கியத்துவத்தை அளிப்பதோடு, இளைஞர்களுக்கு அறிவு மற்றும் திறன்களை தமது வலுவான ஆயுதமாக உருவாக்க உதவுகிறது என குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது.

மேலதிகமாக, பொருளாதார அபிவிருத்தி அடைந்த சீன மாகாணங்களில் உள்ள உயர்நிலைப் பள்ளி மாணவர்கள் அறிவியல் மற்றும் கணிதத்தில் சிறந்து விளங்குவதோடு, உயர்தர கல்வியைப் பெறுகிறார்கள், ஆனால் சீனாவின் பொருளாதாரத்தில் வளர்ச்சியடையாத மாகாணங்களில், நகர்ப்புறங்களில் கூட தரமான கல்வியை அணுகுவதில் இடைவெளி உள்ளது என அமெரிக்க காங்கிரஸின் குழு தெரிவித்துள்ளது. சீனாவில் உள்ள மொத்த மாணவர்களில் மூன்றில் இரண்டு பங்கு கிராமப்புற மாணவர்களாக இருந்தாலும், கிராமப்புற-நகர்ப்புற வேறுபாடு அங்கு இன்னும் குறிப்பிடத்தக்கதாக உள்ளது என்று அமெரிக்க நாடாளுமன்றக் குழு தெரிவித்துள்ளது.

“சீன மாணவர்கள் வெளிநாட்டில் உள்ள சக மாணவர்களுடன் ஒப்பிடும்போது அதிக அளவிலான சாதனைகளுடன் பல்கலைக்கழகத்தில் நுழைகிறார்கள், ஆனால் அவர்கள் படிப்பின் போது அடிப்படை கல்வித் திறன்கள் மற்றும் விமர்சன சிந்தனையில் சிறிய முன்னேற்றத்தையே காட்டியுள்ளனர்” என ஸ்டான்போர்ட் பல்கலைக்கழகத்தின் இணைப் பேராசிரியரான பிரசாந்த் லோயல்கா கூறுகின்றார்.

IPCSC இன் அறிக்கையின்படி, பொருளாதாரங்கள் மற்றும் சமூகங்களை மேம்படுத்துவதற்கான மிகப்பெரிய தொழில்நுட்பத்திற்கான சர்வதேச போட்டி அதிகரித்து வரும் நேரத்தில், சீனாவின் தற்போதைய கல்வித் தரம் குறித்து சீன சிந்தனையாளர்கள் கவலை கொண்டுள்ளனர். இது தொழிலாளர்களின் தரத்தை நேரடியாகப் பாதிக்கும் என்பதால், பெரும்பான்மையானவர்களால் உற்பத்தி நோக்கிய சீனாவின் மாற்றத்தை நிர்வகிக்க முடியவில்லை, இது நாட்டின் வயதான மக்கள்தொகையால் ஏற்படும் பிரச்சினைகளைச் சமாளிக்க முக்கியமானது.

ஐ.நா. ஜூலை 2022 மதிப்பீட்டின்படி, 2100 ஆம் ஆண்டுக்குள் சீனாவின் மக்கள்தொகை 400 மில்லியனுக்கும் கீழே குறையும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது. கூடுதலாக, சர்வதேச மேலாண்மை ஆலோசனை நிறுவனமான மெக்கின்சியின் 2021 பகுப்பாய்வின்படி, 2030க்குள் 220 மில்லியன் சீனத் தொழிலாளர்கள் ஆட்டோமேஷனின் விளைவாக பணியை மாற்ற வேண்டியிருக்கும் என்று கூறப்படுகிறது.

1978 மற்றும் 2013 க்கு இடையில் சீனாவின் மொத்த உள்நாட்டு உற்பத்தி சராசரியாக ஆண்டுக்கு 10 சதவீதத்திற்கும் மேலாக அதிகரித்துள்ளது என்று சிங்கப்பூரை தளமாகக் கொண்ட பதிப்பகமான World Scientific தெரிவித்துள்ளது. இதன் விளைவாக, 2011 ஆம் ஆண்டிலிருந்து சீனா அமெரிக்காவை முந்தி இரண்டாவது பெரிய பொருளாதாரமாக மாறியதாக அந்நிறுவனம் கூறுகிறது. துரதிர்ஷ்டவசமாக, அசாதாரணமான பொருளாதார வளர்ச்சியின் காலம் முடிவுக்கு வருவதாகவும் சுட்டிக்காட்டப்படுகிறது.

World Scientific இன்படி, சீனாவின் ஆண்டு மொத்த உள்நாட்டு உற்பத்தி வளர்ச்சி விகிதம் 2011 முதல் 12 சதவீதத்திலிருந்து 6 சதவீதமாகக் குறைந்துள்ளதோடு, கீழ்நோக்கிச் செல்வதாகவும் தோன்றுகிறது. சீனாவின் உற்பத்தி அலகுகளில் திறமையான தொழிலாளர் பற்றாக்குறை மற்றும் தொழிலாளர்-தீவிர உற்பத்தி முறைகளின் ஆதிக்கம் ஆகியவை இதற்கு முக்கிய காரணங்களாகக் கூறப்படுகின்றன.

சீனாவில், உயர் பயிற்சி பெற்ற தொழிலாளர்களின் பற்றாக்குறை கடுமையாக உள்ளது, மேலும் நகர்ப்புற கிராமப்புற குழந்தைகளுக்கு உயர்தர கல்விக்கான அணுகல் வழங்கப்படாவிட்டால், இந்த பற்றாக்குறையை நிரப்ப முடியாது என்று நிபுணர்கள் நம்புகின்றனர்.

சீனாவில் பட்டதாரிகளில் ஒரு சிறிய சதவீதத்தினரே தொழில் துறையில் வேலைவாய்ப்பைப் பெற முடியும். சீனாவில் உள்ள Zhejiang பல்கலைக்கழகத்தின் பொருளாதாரப் பள்ளியின் பேராசிரியர் Li Jingkui, “பண்டைய நிலப்பிரபுத்துவ சமூகத்தின் பின்தங்கிய சித்தாந்தத்தின் எச்சங்களால்” நிர்வகிக்கப்படும் அவரது தேசத்தின் கல்வி முறையே திறமைக்கான தேவையில் ஏற்பட்டுள்ள இடைவெளிக்கு முதன்மைக் காரணம் என்று வாதிடுகிறார்.

பெய்ஜிங்கை தளமாகக் கொண்ட புலனாய்வுப் பத்திரிகையாளரான லி ஜிங்குய், “ஏன் சீனாவில் அதிகமான பட்டதாரிகள் மற்றும் போதுமான திறமையான தொழிலாளர்கள் இல்லை” என்ற தலைப்பில் தனது கட்டுரையில், “சீனா 2021 ஆம் ஆண்டில் நாட்டின் பல்கலைக்கழகங்களில் இருந்து 9.09 மில்லியன் புதிய பட்டதாரிகளைக் கண்டது, இது 350,000 அதிகரித்துள்ளது. முந்தைய ஆண்டை விட கூடிய பட்டதாரிகள் ஆவர். ஆயினும்கூட, நாட்டின் தொழில்துறை துறையில் சுமார் 30 மில்லியன் நபர்களின் திறமை தேவை இடைவெளி உள்ளது. திறமையின்மை சீனாவை நடுத்தர வருமான வலையில் விழச் செய்யும் என்று பொருளாதாரப் பேராசிரியர் ஒப்புக்கொள்கிறார். எனவே, கல்வி முறை சீர்திருத்தப்படாமல், இளைஞர்களை விமர்சன ரீதியாக சிந்திக்கக் கற்றுக்கொடுக்காத வரை, கிழக்கு ஆசிய நாட்டின் வளர்ச்சிக் கதை திறமை பற்றாக்குறையால் தொடர்ந்து சிதைந்து கொண்டே இருக்கும் என்று IPCSC தெரிவித்துள்ளது.

Related Articles

Latest Articles